Trang Chủ / Tâm Sự / Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Tâm Sự

Diệp Lê thừa nhận là một người mẹ ích kỉ, không tập trung, thiếu kết nối với sinh linh trong bụng. Trong cả thai kỳ, cô chỉ có cảm giác mình đang tăng cân, thai nhi không đạp chân, vặn mình…

 

Có thai ngoài kế hoạch

Mới đây, nữ TikToker Diệp Lê (Lê Diệp Hồng Loan, 31 tuổi) đã chia sẻ câu chuyện của bản thân về con cái, hôn nhân… trong chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa.

Sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, Diệp Lê khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tô Nhi A ngạc nhiên khi tâm sự mình có một con trai 5 tuổi. Bé trai chính là kết quả ngoài ý muốn của Diệp Lê sau 3 tháng quen bạn trai.

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp, nữ TikToker Diệp Lê khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ có con trai 5 tuổi.

Mẹ bỉm Diệp Lê nhớ: “Sau chuyến du lịch cùng bạn trai, tôi cảm thấy trong người có nhiều dấu hiệu khác lạ. Tôi cũng nghi ngờ mình mang thai nhưng khi que thử lên 2 vạch, tôi gần như chết lặng, đầu óc trống rỗng”.

Lúc phát hiện mang thai, Diệp Lê chỉ mới 24 tuổi, đang có nhiều kế hoạch phát triển sự nghiệp kinh doanh. Cô nàng chuẩn bị mở thêm 2 cửa hàng thời trang nhưng có vẻ mọi thứ sẽ khó khăn hơn.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Diệp Lê quyết định không thông báo cho bạn trai mà một mình đến bệnh viện kiểm tra. Đến bệnh viện, cô nàng vẫn phân vân không biết nên bỏ hay giữ em bé. Qua tư vấn của bác sĩ, nữ TikToker thông báo cho bạn trai biết tin mình mang thai.

Bạn trai khuyên Diệp Lê bình tĩnh, đừng vội vàng quyết định. Tiếp đó, cô nàng gọi điện tâm sự với bạn thân. Không ngờ, cô bạn lại tư vấn bạn trai của Diệp Lê đến nhà bạn gái bàn chuyện đám cưới.

Hành động của bạn trai lại khiến Diệp Lê hoài nghi về tình cảm thực sự mà người đàn ông này dành cho mình. Cô đặt dấu chấm hỏi có phải anh bị áp lực từ bạn thân của cô nên mới đến nhà bàn chuyện cưới hỏi.

Cuối cùng, cả hai vẫn tổ chức đám cưới và chính thức sống chung. Tuy nhiên, trong suốt thai kỳ, Diệp Lê không nhận được nhiều sự chăm sóc từ chồng. Công việc của chồng cô rất bận rộn, thường xuyên xa nhà. Có lần, cô phải vác bụng bầu ra sân bay chỉ để gặp chồng 2 tiếng đồng hồ.

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Diệp Lê xúc động, rơi nước mắt hối hận khi sống ích kỉ, không nghĩ cho em bé.

Dẫu biết chồng đã cố gắng tranh thủ lúc rảnh rỗi về ngay với vợ con nhưng mẹ bầu không tránh khỏi lo nghĩ, tủi thân. Điều này khiến Diệp Lê gặp nhiều vấn đề về tâm lý, rơi vào giai đoạn đầu của trầm cảm.

Diệp Lê thừa nhận là một người mẹ ích kỉ, không tập trung, thiếu kết nối với sinh linh trong bụng. Trong cả thai kỳ, cô chỉ có cảm giác mình đang tăng cân, thai nhi không đạp chân, vặn mình…

“Bạn bè kể lúc mang thai, họ thường dành thời gian trò chuyện và cảm nhận được em bé trong bụng cũng trả lời lại. Còn tôi, suốt thai kỳ chỉ biết công việc và công việc. Đến khi con cất tiếng khóc chào đời, tôi mới bừng tỉnh, biết thương yêu và nghĩ cho con nhiều hơn”, Diệp Lê xúc động.

Chấp nhận làm mẹ đơn thân

Làm mẹ, Diệp Lê bắt đầu tìm hiểu những gì tốt nhất cho con, chứ không đặt bản thân lên hàng đầu nữa. Cô nàng cảm nhận được sợi dây kết nối giữa mình và con trai ngày càng bền chặt. Cô hiểu con muốn gì, cần gì mà không lý giải được tại sao. Đến giờ, cô hiểu đó là tình mẫu tử.

Con lớn dần, mâu thuẫn vợ chồng Diệp Lê cũng tăng theo. Nữ TikToker muốn chồng thay đổi công việc, chủ động thời gian để cùng nhau chăm con. Thế nhưng, chồng của cô lại cho rằng vợ không thấu hiểu, tạo điều kiện cho anh phát triển sự nghiệp.

Theo Diệp Lê, đỉnh điểm khiến cuộc hôn nhân của cô tan vỡ do chồng quá thương người. Thời điểm cô mang thai, một người bạn khác giới của chồng cũng đang mang thai.

“Tôi phát hiện anh ấy vừa quan tâm vợ, vừa nhắn tin hỏi han sức khỏe của bạn gái. Anh lo lắng cho người bạn khác giới giống như vợ của mình. Tôi chất vấn thì anh nói bạn gái làm mẹ đơn thân nên tội nghiệp. Tôi đồng ý bỏ qua nhưng hoài nghi thì không bao giờ tan biến”, Diệp Lê kể.

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Hiện tại, Diệp Lê cảm thấy cuộc sống mẹ đơn thân thoải mái và hạnh phúc.

Từ ngày biết chuyện đó, Diệp Lê chuyển từ trầm cảm nhẹ sang trầm cảm trung bình. Đến khi con 3 tuổi, cô quyết định ly hôn. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 1 tuần thì Diệp Lê dứt khoát ra đi.

Nữ TikToker nhận định cả hai còn tình cảm nhưng cô cảm nhận anh không hướng về con. Trong khi cô từ bỏ mọi sở thích, dành thời gian lo lắng cho con, chồng cũ lại không như vậy. Anh chọn sống như thời trai trẻ.

Thoát khỏi cuộc hôn nhân đầy nghi hoặc, Diệp Lê sống có phần thoải mái hơn. Cô chọn cách làm bạn với chồng cũ để con có đủ tình cảm từ bố mẹ. Hiện tại, cô đang sống rất hạnh phúc bên con trai 5 tuổi và người yêu kém tuổi.

Ngọc Lài

Nguồn: Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con - Tâm Sự