Trang Chủ / Thời Trang / Ban tổ chức Hoa hậu Sinh thái thiếu niên giải thích về 'áo tắm hở vừa phải'

Ban tổ chức Hoa hậu Sinh thái thiếu niên giải thích về 'áo tắm hở vừa phải'

Thời Trang

Cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam lần đầu tổ chức với nhiều điểm gây chú ý như: tuyển sinh thí sinh đến 19 tuổi và có cả phần thi áo tắm 'hở vừa phải'.

 

Ban tổ chức Hoa hậu Sinh thái thiếu niên giải thích về 'áo tắm hở vừa phải'

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 trả lời báo chí - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chiều 4-5, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 tổ chức họp báo tại TP.HCM.

Độ tuổi thí sinhHoa hậu Sinh thái phù hợp format quốc tế?

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp về thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của thiếu niên Việt Nam.

Cuộc thi này dành cho thí sinh nữ có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài (chấp nhận hai quốc tịch), từ đủ 14 tuổi đến 19 tuổi, cao từ 1,6m.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người từ đủ 18 tuổi là thanh niên. Trong khi đó, cuộc thi dành cho thiếu niên lại tuyển sinh thí sinh đến 19 tuổi.

Đại diện ban tổ chức giải thích với Tuổi Trẻ Online việc tuyển sinh thí sinh đến 19 tuổi là theo format các cuộc thi dành cho thiếu niên trên thế giới. Nên việc cuộc thi cho thí sinh 19 tuổi thi là phù hợp.

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng sự chênh lệch độ tuổi giữa thí sinh 14 tuổi và thí sinh 19 tuổi ít nhiều sẽ bất lợi cho các thí sinh nhỏ tuổi tham gia cuộc thi này.

Thi áo tắm có độ hở vừa phải

Thêm một vấn đề được nhiều người quan tâm là cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 có phần thi áo tắm.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn - thành viên ban giám khảo - cho biết phần thi trang phục áo tắm đã được ban tổ chức rất cân nhắc khi quyết định chọn thi.

Anh cho biết thêm trang phục áo tắm sẽ kín đáo, phù hợp với lứa tuổi của các em.

“Không có chuyện đồ tắm nào xấu cả. Chỉ có những người lợi dụng đồ tắm làm vấn đề gì đó mới xấu thôi. Mặc đồ tắm trình diễn ở mức độ hở vừa phải là điều cần để xem được thí sinh có vấn đề gì về hình thể hay không” - Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, các vòng thi sẽ có phần thi trang phục áo dài, dạ hội, trang phục môi trường…

Ban giám khảo cuộc thi có: nhà thiết kếNguyễn Minh Tuấn, chuyên gia trang điểm Gia Khang, người mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Miss Eco Teen International 2021Bella Vũ Huyền Diệu…

Về tiêu chí chấm thi, chuyên gia trang điểm Gia Khang chọn các thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên.

Còn người mẫu Bùi Quỳnh Hoa nói: “Hoa không nghiêm khắc như chấm giải cho lứa tuổi lớn. Hoa chú trọng về trình diễn, truyền cảm hứng và bảo vệ môi trường".

Bella Vũ Huyền Diệu cho biết cô tự tin khi ngồi ghế nóng cuộc thi này vì cô có hai lần tham gia đấu trường quốc tế với vai trò thí sinh và ban giám khảo. Cô sẽ dùng kinh nghiệm và sự chân thành để chấm giải.

Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 25-6, tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Nguồn: Nguồn tuoitre.vn

Ban tổ chức Hoa hậu Sinh thái thiếu niên giải thích về 'áo tắm hở vừa phải' - Thời Trang