#YeuLaCuoi

Thời Trang

Thường được ví von như ước mơ ngày cưới của mọi cô gái, các mẫu đầm cô dâu kinh điển từ các nhà mốt cao cấp đều mang đến một nét đẹp riêng, thêu dệt nên một trang cổ tích độc nhất vô nhị cho mỗi quý cô trong dịp trọng đại. Cùng Đẹp khám phá danh mục những mẫu đầm cưới tuyệt đẹp dưới đây!CHANEL và những màn kết show trắng xoávào thời Karl Lagerfeld

#YeuLaCuoi

Trong hơn 30 năm Karl Lagerfeld giữ vị trí giám đốc sáng tạo của CHANEL, mỗi show thời trang cao cấp của ông đều được khép lại bằng một mẫu đầm cưới. Nhắc đến đầm cưới của CHANEL thì phải kể đến mẫu đầm từ BST Haute Couture Thu Đông 1992, với chất liệu vải tweed màu ngà, dáng áo corset với những đường viền đen tinh tế, kết hợp với phần chân váy phồng giúp tôn lên hình thể hoàn hảo của siêu mẫu Claudia Schiffer. Các món đồ đi kèm như áo khoác lửng, mũ pillbox cũng góp phần tôn lên sự quý phái, đoan trang cho cô dâu của nhà mốt Pháp. Đáng chú ý, tại Met Gala 2023 lấy chủ đề tôn vinh tài năng lỗi lạc của NTK Lagerfeld quá cố, nữ ca sĩ Dua Lipa đã có dịp mở tủ đồ di sản của CHANEL để diện lại mẫu đầm cưới đặc biệt này trước công chúng.

#YeuLaCuoi

Mẫu đầm mini với biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau ở trước ngực này nằm trong BST CHANEL Haute Couture Thu Đông 1993, là một thiết kế nổi tiếng khác của NTK Karl Lagerfeld. Sự kết hợp thú vị của dáng áo corset và chân váy hai tầng xinh xắn giúp mang lại vẻ quyến rũ mà không kém phần năng động cho cô dâu vào ngày trọng đại. Điểm đặc biệt là tổng thể trang phục với những món đồ như vòng lá cây, giày bốt leo núi, găng tay len và áo choàng lông, theo một hình dung nào đó còn có thể gợi lên hình tượng nữ thần Artemis phóng khoáng và xinh đẹp.

#YeuLaCuoi

Show thời trang CHANEL Haute Couture Thu Đông 1995 được khép lại bởi mẫu đầm cưới với chất vải tulle mềm mại. Vai áo trễ được bao quanh bằng những lớp diềm nhẹ nhàng, nổi bật hoàn toàn ở một bên là đóa hoa trắng tinh khôi và những dải ruy băng dài buông xuống cánh tay. Phần chân váy có kết cấu bồng bềnh nhờ nhiều tầng vải tulle xếp chồng lên nhau, sau đó là những lớp diềm gợn sóng. Một đường xẻ tà ở phía trước khiến phần chân váy càng thêm ấn tượng. Cuối cùng, voan cưới là phụ kiện không thể thiếu, giúp bao trùm cảm giác ngọt ngào lên diện mạo ngày cưới của cô dâu.

Atelier Versace dệt giấc mơ cô dâu lấp lánh

#YeuLaCuoi

Mẫu đầm cưới từ BST Atelier Versace Xuân Hè 1994 chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu nhờ những nét hoa văn tinh tế trên chất gấm sang trọng. Họa tiết hoa dây uyển chuyển theo cảm hứng Baroque với ánh kim lấp lánh dường như mở ra một bữa tiệc ánh sáng sinh động. Sự sáng tạo ở phần cổ áo và dây áo theo kiểu áo yếm với mắt xích vuông giúp phái đẹp khoe tấm lưng và vai trần quyến rũ. Hơn hết, những nếp gấp ở phần chân váy đầy ngẫu hứng mà phẳng phất kiểu cách vương giả, từ đó tôn lên khí chất cao quý cho nàng dâu của nhà mốt Ý.

#YeuLaCuoi

Được ra mắt trong BST Atelier Versace Thu Đông 1995, mẫu đầm cưới mini óng ánh này xứng đáng là tuyệt tác trên từng đường kim mũi chỉ. Từ đường khóa kéo thẳng tắp dọc thân áo cho tới những túi khóa nằm đối xứng nhau, hay những đường may gọn gàng nơi gấu áo,… mỗi chi tiết đều ưu ái làm bật hình thể của người phụ nữ. Vải bóng với hiệu ứng kim tuyến rực rỡ hẳn là chất liệu hoàn hảo khiến diện mạo cô dâu trở nên kinh diễm phi thường. Trang phục ngày cưới được hoàn thiện với bốt da ánh bạc, voan cưới dài quét đất, kèm theo lớp trang điểm cô dâu óng ánh, có phần siêu thực.

Thierry Mugler tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ và huyền hoặc

#YeuLaCuoi

Tại show diễn Thierry Mugler Haute Couture Thu Đông 1995, một mẫu đầm cô dâu với thiết kế táo bạo đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ thời trang đương thời. Phần thân được sáng tạo theo dáng bikini gợi cảm, trong khi phần cổ áo, ống tay và chân váy ôm sát lấy cơ thể bằng chất vải tulle xuyên thấu. Những viên pha lê được đính kết tỉ mỉ khắp trang phục, mang đến sự lấp lánh, rực rỡ theo từng góc độ, chuyển động của ánh sáng. Khăn voan cưới được thay thế bằng áo choàng bông sang trọng, kết hợp cùng loạt trang sức vàng lộng lẫy, tạo nên vẻ ngoài quyến rũ cho quý cô.

#YeuLaCuoi

Một lần nữa, Thierry Mugler mang đến thế giới thời trang cao cấp một mẫu đầm cưới tuyệt đẹp, nhấn mạnh vào hình thể hoàn mỹ của người phụ nữ. Đây là một thiết kế nổi bật từ BST Thierry Mugler Haute Couture Thu Đông 1999. Chất liệu tulle bao phủ từ đầu đến chân, dáng váy ôm sát với đường thắt eo quyến rũ, những cánh hoa mỏng manh được đính trên voan cưới và đuôi váy,… đó là những chi tiết làm nên diện mạo thanh thoát của một nữ thần.

Dior, Saint Laurent và gì nữa?

#YeuLaCuoi

Một trong những dấu ấn khó phai của NTK John Galliano trong thời kỳ làm việc cùng thương hiệu Dior có lẽ là mẫu đầm cưới diễm lệ từ BST Dior Haute Couture Xuân Hè 1997. Sự duyên dáng của phái đẹp được toát lên trọn vẹn từ phần áo cúp ngực ôm sát cơ thể, từ những hoa văn được thêu tỉ mỉ trên chất lụa sáng bóng, hay phần chân váy toả ra theo đường diềm hình trái tim bắt mắt. Không khó để nhận ra John Galliano đã kế thừa những nét đặc trưng trong thiết kế của “Venus” và “Junon” – hai mẫu đầm dạ hội kinh điển của đế chế thời trang nước Pháp từ thập niên 40, qua đó, sáng tạo nên mẫu đầm cô dâu tuyệt tác này.

#YeuLaCuoi

Mẫu đầm cưới này được Saint Laurent trình làng vào năm 1968, và sau này được tái trình diễn trong show Saint Laurent Haute Couture Xuân Hè 2002 – buổi trình diễn thời trang cuối cùng trong sự nghiệp của NTK Yves Saint Laurent lúc sinh thời. Đầm được đan thủ công từ vải len với nhiều mũi đan cầu kỳ, sau đó được trang trí bằng những chiếc nơ ruy băng xinh xắn. Kiểu dáng đầm giống kén tằm được cho là lấy cảm hứng từ búp bê Matryoska – một món đồ chơi truyền thống của người Nga. Có lẽ bản thiết kế công phu này là một trong những minh chứng rõ nhất cho óc sáng tạo vô biên của nhà thiết kế lừng danh nước Pháp.

#YeuLaCuoi

Elie Saab, thương hiệu thời trang cao cấp chuyên làm đồ cô dâu đã từng cho ra đời nhiều mẫu đầm cưới ấn tượng. Trong số đó, mẫu đầm từ BST Elie Saab Haute Couture Xuân Hè 2011 từng làm siêu lòng phái đẹp bởi sự mềm mại từ chất liệu cho đến phom dáng. Dáng áo hai dây kết hợp hoàn hảo với dải băng thắt lưng và chân váy đuôi cá xoè rộng ở phía sau, tạo nên sự tôn dáng hoàn hảo cho các quý cô. Chi tiết cánh hoa dần nở rộ ở chân váy khiến tổng thể trang phục trở thêm phần kiều diễm. Vắng bóng những chất liệu ánh kim bắt mắt và kỹ thuật kết đính cầu kỳ, mẫu đầm này vẫn mang đến cho cô dâu một diện mạo toả sáng thuần khiết và đầy chất thơ.

Tác giả: Hồng Tâm

Nguồn: Nguồn dep.com.vn

#YeuLaCuoi - Thời Trang