Trang Chủ / Trẻ / “The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

Trẻ

Trong thời gian mang thai, Jin Young Soon (Ra Mi Ran thủ vai) – người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ mất chồng. Cái chết nhiều uẩn khúc của người chồng đáng thương khiến cô không dễ dàng chấp nhận. Ôm nỗi niềm không biết kể cùng ai, Jin Young Soon với cái thai trong bụng tìm về ấp Jou – một ngôi làng nhỏ, thiếu thốn đủ bề để dựng lại trang trại nuôi heo.

 

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

Diễn viên Ra Mi Ran (trái) và nam thần Lee Do Hyun trên phim

Jin Young Soon sống biết trước, biết sau và luôn có cách để tự bảo vệ mình, không để người khác bắt nạt. Không có điều gì để chê người phụ nữ này cho đến khi cô sinh và nuôi dạy con.

Jin Young Soon có thể dễ dàng, xởi lởi với mọi người, nhưng cực kỳ khắt khe với con trai - Choi Kang Ho (Lee Do Hyun). Bà nhồi nhét vào con ước mơ trở thành công tố viên, vì bà nghĩ chỉ khi trở thành công tố, con mới có quyền lực trong tay, không bị người đời khinh ghét, nhục mạ vì lớn lên trong trang trại lợn ám mùi hôi thối.

Choi Kang Ho bị mẹ ép học trong nỗi kinh hoàng. Cậu bé không có tuổi thơ như những đứa trẻ khác. Ngày nào cũng chịu không ít trận đòn roi đến mức ăn cơm cũng không được phép ăn no, vì ăn no sẽ dễ buồn ngủ, không tập trung học hành.

Ngày qua ngày, tư tưởng phải sở hữu quyền lực, tiền bạc trong tay, tránh khỏi người mẹ xấu xa càng lớn dần trong Choi Kang Ho. Giữa 2 mẹ con, tồn tại những đứt gãy về tình cảm không tài nào hàn gắn được.

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

Phim nhiều lần nhắc về ẩn ý mùi hương thể hiện giai cấp, địa vị trong xã hội

Choi Kang Ho hoàn thành ước mơ trở thành công tố viên, nhưng cậu không dùng quyền lực, trách nhiệm để giúp những người dân thường khổ sở tránh oan sai, mà coi chúng là công cụ để tiếp cận giới có tiền, làm tay sai cho những kẻ hám danh, hám lợi.

Bà Jin Young Soon và người dân ấp Jou tự hào về Choi Kang Ho bao nhiêu, thì trong cậu, người mẹ và nơi chốn lớn lên chỉ mang đến phiền toái, như bùn lầy vướng chân.

The good bad mother khắc họa rõ nét tương lai của những đứa trẻ phụ thuộc lớn vào cách giáo dục, môi trường mà chúng lớn lên. Cũng trong ấp Jou, có đứa trẻ vì được ba mẹ cưng chiều nên lười lao động, sớm hình thành thói ăn cắp vặt; trường hợp khác thì lười học, chỉ muốn sớm đi làm để kiếm tiền, giúp mẹ bớt khổ vì chồng...

Mỗi gia đình trong The good bad mother là mỗi mảnh ghép mà nhìn vào đó, dễ thấy cha mẹ nào cũng mắc sai lầm trong cách dạy con. Họ thương yêu nhưng không biết cách thể hiện, bày tỏ, uốn nắn để chúng trở thành những đứa trẻ có kỹ năng sống, nhân cách tốt.

Những hối tiếc muộn màng

Bà Jin Young Soon nhận ra giữa mình và con trai ngày càng có nhiều xa cách, nhưng bằng mọi giá, bà tự tìm cách trấn an, lấy lý do con bận nên không thể gặp, chứ nào phải con muốn né tránh mình.

Chỉ tới khi con trai gặp tai nạn nghiêm trọng, nhận thức chỉ bằng đứa trẻ 7 tuổi trong nhân dạng của người đàn ông 35 tuổi, bà Jin Young Soon mới bắt đầu hối hận vì cách dạy con sai lầm. Bởi đứa trẻ ngờ nghệch bên trong Choi Kang Ho không nhớ gì nhiều ngoài những lần mẹ không cho ăn cơm, chỉ bắt học bài, đánh đập đến mức ám ảnh.

Mỗi lần Choi Kang Ho nhắc lại, bà Jin Young Soon đau thấu tận tim gan. Chính lúc ấy, dù quá muộn màng, người mẹ quê biết mình phải đổi cách dạy dỗ một đứa trẻ. Nhưng trớ trêu thay, hành trình chữa lành cho con bắt đầu, cũng là lúc bà Jin Young Soon phải đối mặt với nhiều tai ương khác.

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

Diễn xuất của cặp diễn viên đóng mẹ con được công chúng khen ngợi

Diễn viên gạo cội Ra Mi Ran nhận được nhiều lời khen, khi đảm vai người mẹ độc đoán nhưng cũng chịu nhiều hi sinh, mất mát. Cách bà đối diện và vượt qua nỗi đau truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến người xem.

Bên cạnh diễn viên Ra Mi Ran, Lee Do Hyun cũng được ví như một hiện tượng hay “ngôi sao đang lên” tại Hàn Quốc. Sau The Glory vừa kết thúc, Lee Do Hyun với The good bad mother giúp nam diễn viên tiếp tục giành trọn cảm tình của người xem.

Chỉ mới 6/14 tập được lên sóng, nhưng The good bad mother liên tiếp cho thấy sức hút từ cốt truyện, diễn xuất của nhân vật. Trong 4 tập đầu, nhịp phim nhanh, gói trọn các diễn biến chính, dẫn đến biến cố không ngờ của Choi Kang Ho. Đến tập 5, 6, nhịp phim chậm hơn, khi tái hiện khoảng thời gian người mẹ chữa lành cho con trai của mình.

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ!

Trên phim có nhiều giây phút trong trẻo, đáng yêu nhờ diễn xuất của các diễn viên nhí

Ở những tập còn lại, khán giả đưa ra nhiều dự đoán, trong đó, không ít người phán đoán rằng Choi Kang Ho sẽ sớm hồi phục và bắt đầu màn trả thù những thế lực đã hãm hại anh và gia đình mình trong quá khứ.

Tỉ suất lượt xem (rating) của The good bad mother liên tục tăng sau từng tập. Hiện phim được chiếu vào tối thứ 4 và 5 trên Netflix.

Diễm Mi

   

Nguồn: Nguồn www.phunuonline.com.vn

“The good bad mother”: Người mẹ nào cũng cần học cách làm mẹ! - Trẻ