Trang Chủ / Đời Sống / Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Đời Sống

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Ngày ly hôn vợ, điều tôi nặng lòng nhất là con gái mình. Khi đó kinh tế chưa ổn định, công việc bấp bênh, lại nghĩ con nhỏ ở với mẹ tốt hơn nên tôi từ bỏ quyền nuôi con. Tôi để con ở gần mẹ và nói sẽ thăm nom con thường xuyên.

Thời gian đó, công việc không được như ý, tiền không có nên tôi gác lại chuyện gửi tiền chu cấp cho con. Vợ cũ nghĩ tôi thiếu trách nhiệm nên nhiều lần ý kiến và nói khó nghe. Tôi trình bày hoàn cảnh và hứa hẹn sau này có tiền sẽ bù đắp.

Nghĩ đến con gái, tôi cố gắng làm việc chăm chỉ. Và 3 năm sau đó, nhờ phấn đấu, tôi có công việc tốt, thu nhập khá.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Tôi xúc động vì vợ mới thông cảm khi mình chu cấp tiền cho con riêng. Ảnh minh họa: PX

Khi có kinh tế, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện lập gia đình mới. Người vợ hiện tại làm chung với em gái của tôi. Qua mai mối, chúng tôi có cảm tình và rồi quyết định kết hôn sau nửa năm quen biết.

Lấy được người vợ hiện tại, với tôi đó là sự may mắn. Bởi cô ấy không chỉ giỏi giang còn hoạt bát, nhanh nhẹn và sống rất hòa đồng, quý mến nhà chồng. Mẹ tôi rất quý cô con dâu mới này.

Trong nhà có công to việc lớn, vợ tôi một mình lo liệu. Từ ngày có dâu, mẹ tôi nhàn hẳn nên bà càng yêu thương vợ tôi hơn. Khi vợ chồng mâu thuẫn, người mẹ bênh không phải là tôi mà là con dâu.

Dù công việc của tôi tốt hơn, nhưng so với vợ vẫn chưa là gì. Hàng tháng, tôi chỉ đưa cho vợ được 10 triệu để lo nhà cửa, còn lại tôi giữ và lén gửi cho con riêng.

Ban đầu tôi định gửi 5 triệu một tháng. Nhưng nghĩ lại nhiều năm qua khó khăn, chưa chu cấp được gì cho con nên tôi đã gửi 10 triệu. Khoản tiền này tôi không nói với vợ, coi đó là quỹ đen.

Một ngày nọ, vợ vô tình phát hiện trong tin nhắn điện thoại của tôi có giao dịch chuyển tiền cho vợ cũ. Khi thấy số tiền 10 triệu, cô ấy hỏi tôi. Ban đầu tôi ấp úng không dám nói nhưng cuối cùng cũng phải tiết lộ sự thật.

Tôi không muốn chuyện này làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Tưởng vợ sẽ bù lu bù loa lên, nhưng cô ấy lại rất điềm tĩnh và nói rằng, đã biết mọi chuyện từ lâu, chỉ là đang chờ sự thành thật của chồng.

“Từ nhỏ, em cũng không có tình yêu thương của bố vì bố mẹ ly hôn. Ngày em còn bé, bố đều mua quà, gửi tiền cho em nên em hiểu hơn ai hết chuyện phải có trách nhiệm với con cái. Anh có trách nhiệm với con riêng của mình, thì em cũng tin anh sẽ là người chồng, người cha tốt, có trách nhiệm với mẹ con em.

Chỉ là em mong anh việc gì cũng phải rõ ràng, không có sự giấu giếm, lừa dối trong hôn nhân. Vợ chồng hiểu được điều đó thì mới có hạnh phúc được anh ạ”.

Những lời của vợ khiến tôi rơi nước mắt và thực sự thấm. Tôi biết ơn vì cô ấy đã mang lại cho tôi cảm giác yên tâm. Từ nay về sau, tôi sẽ không còn phải lén lút đưa tiền cho con riêng nữa.

Có lần cô ấy bảo tôi đưa con riêng về nhà ăn cơm, còn mua quà cho con, làm tôi xúc động vô cùng. Tôi cảm thấy thật may mắn khi có người vợ tuyệt vời như vậy.

Độc giả giấu tên

Nguồn: Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu - Đời Sống