Trang Chủ / Sao / Blackpink - nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc

Blackpink - nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc

Sao

Blackpink hiện là nhóm nghệ sĩ Hàn thu hút người xem nhiều nhất trên YouTube, với gần 30,1 tỷ lượt.

 

Blackpink

Trích đoạn Blackpink biểu diễn bài "Pretty Savage" tại Coachella. Video: YouTube Coachella

Ngày 16/4, Blackpink trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên diễn chính tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella (Mỹ). Theo Billboard, các cô gái đã biểu diễn 18 ca khúc trong một tiếng rưỡi, thu hút 125.000 người xem trực tiếp. Hình ảnh biển người hâm mộ cầm lightstick hồng (màu đại diện của nhóm) chứng minh sức hút của nhóm.

Blackpink

Sân khấu khi Blackpink biểu diễn tại Coachella. Ảnh: Koreaboo

Tour lưu diễn của Blackpink bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhóm thu được khoảng 2 đến 7 triệu USD cho mỗi đêm diễn ở châu Á, Âu và Mỹ. Công ty quản lý - YG Entertainment - cho biết nhiều khả năng tăng thêm show cho tour.

Tờ Times nhận xét Blackpink là nhóm nhạc mang tính biểu tượng của Kpop, có sức ảnh hưởng trên khắp thế giới. Còn trang NME cho rằng Blackpink góp phần quảng bá làn sóng Kpop ở Mỹ và phương Tây, sau cơn sốt Gangnam Style.

Từ khi ra mắt năm 2016, bốn cô gái liên tục tạo nhiều kỷ lục. Playing With Fire - single đầu tay - vào bảng xếp hạng Canadian Hot 100. Năm 2018, Ddu-Du Ddu-Du đạt vị trí số 55 trên bảng xếp hạng Billboard. Album đầu của nhóm - The Album - đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes ở 57 khu vực trên thế giới, vào top Billboard 200 trong 26 tuần.

Blackpink

MV "How You Like That". Video: YouTube Blackpink

Năm 2020, bản hit How You Like That phá vỡ kỷ lục Guinness, trở thành Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ. Bài hát giúp nhóm lần đầu đoạt giải MTV, hạng mục Ca khúc mùa hè. Album thứ hai - Born Pink (9/2022) bán được 2 triệu bản chỉ sau hai ngày ra mắt.

Theo trang allkpop hôm 14/4, Blackpink vượt qua Justin Bieber để có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất. Bốn cô gái có 30,099 tỷ lượt và tiếp tục tăng mỗi ngày, trong khi Justin Bieber hiện có 30, 080 tỷ lượt. Hai nghệ sĩ xếp thứ ba và thứ tư là Ed Sheeran (29.605 tỷ) và Bad Bunny (29.362 tỷ).

Blackpink hiện có hàng chục triệu fan trải dài từ Hàn Quốc đi khắp thế giới. Nhóm cũng tăng sức ảnh hưởng với cộng đồng fan quốc tế qua các sản phẩm hợp tác Lady Gaga, Dua Lipa, Selena Gomez.

Ngoài hoạt động nhóm, các thành viên đều được chú ý với các dự án solo. Gần nhất, ca khúc Flower của Jisoo ra mắt cuối tháng 3, đạt 108,7 triệu lượt phát trực tuyến và hơn 21.000 lượt tải xuống trên toàn cầu. Nữ idol còn tạo nên cơn sốt cover "vũ điệu nở hoa", với hàng triệu video hưởng ứng.

Theo Forbes, thành công của Blackpink không có gì đáng ngạc nhiên. Công ty giải trí lớn của Hàn Quốc - YG Entertainment - tạo ra ban nhạc với mục đích thống trị các bảng xếp hạng. Trước đó, họ từng lăng xê Big Bang, 2NE1, Winner.

Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé ra mắt từ năm 2016, sau gần 5 năm làm thực tập sinh. Ở đó, họ trau dồi kỹ năng ca hát, rap và nhảy, đồng thời cạnh tranh với hàng nghìn cô gái trẻ, những người cũng khao khát trở thành ngôi sao thần tượng. Jennie nói về trải nghiệm đào tạo YG trên tờ Billboard năm 2019: "Mỗi tuần, họ bước vào với một tờ thông báo được dán lên tường, xếp hạng ai làm tốt nhất, kém nhất, ai sẽ về nhà".

Blackpink

MV "Kill This Love". Video: YouTube Blackpink

Khi mới debut, nhóm được đầu tư trang phục, MV chất lượng như các nghệ sĩ hàng đầu. Họ được đánh giá cao với chất nhạc pop pha trộn hip hop mạnh mẽ, sôi động, hình tượng quyến rũ.

Bốn cô gái còn là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Lisa, em út của nhóm, được mệnh danh là "nữ hoàng Instagram" với 92,1 triệu người theo dõi. Jisoo, Rose và Jennie có hơn 70 triệu follower.

Với giới thời trang, họ là con cưng của các nhà mốt xa xỉ. Chanel, Dior, Celine và Saint Laurent lần lượt chọn Jennie, Jisoo, Lisa và Rose làm đại sứ thương hiệu vì thần thái và sức ảnh hưởng với fan toàn cầu. Họ từng tạo ra nhiều kiểu mốt gây sốt trong giới trẻ như nhuộm tóc mái, đính nơ, gắn nhũ lên mặt. Minsuk Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của YG, nói: "Blackpink tiếp tục là biểu tượng dẫn đầu xu hướng, không chỉ với âm nhạc mà còn trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang và một số ngành khác".

Blackpink

Bốn thành viên Blackpink: Rose, Lisa, Jisoo, Jennie (từ trái sang). Ảnh: YG

Sau nhiều thành công, ca sĩ Jennie của nhóm khiêm tốn nhận họ là "những cô gái rất bình thường" khi trở về nhà cuối ngày. Thời điểm được vinh danh là Nghệ sĩ của năm 2022 trên tờ Times, Blackpink nói về bí quyết của họ: "Chúng tôi hạnh phúc khi được làm nhạc. Nhóm đạt thành tích tốt vì luôn vui vẻ tận hưởng từng khoảnh khắc. Quy tắc số một của chúng tôi là không nhìn về tương lai mà hãy sống cho hiện tại, bởi mọi thứ sẽ trở nên quá tải khi chúng ta lên kế hoạch cho một, hai năm tới".

Thanh Thanh

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

Blackpink - nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc - Sao