Trang Chủ / Làm Đẹp / 5 bước giúp phục hồi tóc xơ rối, thiếu sức sống được gái Hàn áp dụng

5 bước giúp phục hồi tóc xơ rối, thiếu sức sống được gái Hàn áp dụng

Làm Đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 bước phục hồi mái tóc của phụ nữ Hàn, chị em nên tham khảo để có mái tóc mượt mà, bóng khỏe.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da già cỗi, gàu và dầu thừa tích tụ. Từ đó giúp bạn có được mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn từ gốc đến ngọn. Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết còn giúp da đầu thông thoáng hơn, kích thích máu lưu thông để tóc mọc dày.

5 bước giúp phục hồi tóc xơ rối, thiếu sức sống được gái Hàn áp dụng

Bạn có thể thêm sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu vào quy trình chăm sóc tóc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên tẩy tế bào chết da đầu với tần suất 1 - 2 lần/tuần. Bởi lẽ, nếu thực hiện quá thường xuyên, bước tẩy tế bào chết có thể gây tổn thương da đầu và khiến dầu thừa tiết nhiều hơn.

Gội đầu

Sau khi tế bào chết được loại bỏ, da đầu và mái tóc của bạn cần được làm sạch, bạn nên lựa chọn loại dầu gội chứa nhiều dưỡng chất, chẳng hạn các thành phần như: dầu argan, ceramide, vitamin B7… Bên cạnh đó, đừng quên massage trong khi gội đầu để kích thích máu lưu thông và giúp da đầu hấp thu hiệu quả các dưỡng chất.

Dùng dầu xả

Da đầu sau khi được tẩy da chết và làm sạch sẽ có xu hướng khô hơn. Do đó, bạn hãy cấp ẩm kịp thời bằng cách dùng dầu xả.

5 bước giúp phục hồi tóc xơ rối, thiếu sức sống được gái Hàn áp dụng

Bạn cần lưu ý vài điều để tận dụng tối ưu các lợi ích từ dầu xả, giúp tóc suôn mượt hơn. Trước hết, bạn nên vắt ráo nước cho mái tóc, sau đó mới thoa dầu xả cho phần thân và ngọn tóc. Tiếp theo, bạn cần chờ đợi từ 1 - 2 phút để dầu xả có thời gian thẩm thấu, dưỡng tóc hiệu quả. Sau đó hãy xả sạch tóc với nước để chắc chắn mái tóc không còn tàn dư từ dầu xả đảm bảo tóc sạch hơn. 

Dưỡng ẩm sâu

Muốn phục hồi mái tóc hiệu quả, chị em cần dưỡng ẩm sâu cho tóc và da đầu với các sản phẩm chuyên dụng, chẳng hạn như mặt nạ. Dùng lượng mặt nạ tóc vừa đủ, thoa đều lên mái tóc và chờ đợi trong khoảng 15 phút. Lúc này, mặt nạ tóc sẽ cung cấp dưỡng chất, độ ẩm để sau khi xả sạch với nước chắc chắn mái tóc của bạn sẽ mềm mại hơn rất nhiều. 

Bảo vệ tóc

Bước bảo vệ tóc rất cần thiết để tăng cường độ óng mượt, ngăn chặn các yếu tố gây hại từ môi trường có thể tấn công mái tóc. Hãy dùng dầu dưỡng tóc chứa các chất chống oxy hóa. Cách thực hiện là thoa đều dầu dưỡng từ thân đến ngọn tóc còn ẩm, và để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở chế độ mát. Cách làm này không chỉ giúp tóc được bảo vệ và tăng độ mượt mà, dầu dưỡng còn đem đến hương thơm dễ chịu, tự nhiên cho mái tóc.

 

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

5 bước giúp phục hồi tóc xơ rối, thiếu sức sống được gái Hàn áp dụng - Làm Đẹp